1. - Post bài đúng chuyên mục liên quan.
    - Tiêu đề bài viết không được trùng với những chủ đề trước đó.
    - Tránh spam backlinks không liên quan trong bài viết.
    - Tránh lỗi chính tả, lỗi đoạn văn trong bài viết
    - Nhằm nâng cao chất lượng diễn đàn sức khỏe, mọi vi phạm trên tài khoản bị banned ngay lập tức
    Dismiss Notice
  2. - Bán Tài khoản VIP diễn đàn , không xóa bài viết khi tài khoản hết hạn.
    - Mua bán Texlink giá rẻ chất lượng giá tốt, lượng linkout tối thiểu để đảm bảo yếu tố seo.


    Dismiss Notice

7 thực phẩm bổ mắt tốt cho thị lực của trẻ

Thảo luận trong 'Nhãn khoa (mắt)' bắt đầu bởi Huy Nguyen, 23/2/16.

  1. huuminh

    huuminh Moderator

    Tham gia ngày:
    19/2/16
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    16
    - Dưới đây là những nhóm thực phẩm bổ mắt bé cần ăn thường xuyên:
    Thực phẩm nhiều crom là loại thực phẩm bổ mắt cần có
    - Gan bê và các loại gia cầm, gia vị, ngũ cốc các loại chưa qua tinh chế, cải xoong, trứng..
    - Thiếu crom có liên quan đến sự hình thành chứng cận thị, vì sẽ kích thích làm nhãn cầu lồi ra.

    [​IMG]
    Thực phẩm chứa nhiều crom
    Thực phẩm chứa nhiều vitamin A
    - Gan động vật,rau quả có màu đỏ, vàng như đu đủ, xoài, dua hấu, cà chua, gấc.., lòng đỏ trứng gà và dầu cá

    [​IMG]
    - Cơ thể thiếu đi vitamin A sẽ sinh ra chứng quáng gà, ở mức độ nặng sẽ không nhìn rõ được khi trời tối. Thiếu vitamin A cũng dẫn đến bệnh khô mắt.
    Thực phẩm chứa nhiều kẽm
    - Các loại hải sản có vỏ như sò, ốc, ngao.. thịt bò, ráu lá xanh đậm, các loại hạt.
    Kẽm chiếm hàm lượng rất cao ở võng mạc và mi mắt. Vì vậy, thực phẩm giàu kẽm là không thể thiếu cho một đôi mắt khỏe mạnh.

    [​IMG]
    Thực phẩm giàu kẽm
    Thực phẩm chứa nhiều vitamin B
    - Hạt điều, quả óc chó, chuối, quả bơ, bí ngô, gạo lứt, khoai lang, các loại đậu, thịt lạc…
    - Thiếu vitamin B1 sẽ gây ra viêm dây thần kinh, nhất là thần kinh thị giác, xuất huyết võng mạc, làm giảm thị lực nhanh chóng. Thiếu vitamin B3 ẽ gây ra rung giật nhãn cầu, làm yếu thị giác. Vitamin B2 đảm bảo cho võng mạc và giác mạc chuyển hóa được bình thường.

    [​IMG]
    - Việc thiếu chất này sẽ gây ra chảy nước mắt, mắt đỏ, ngứa, viêm bờ mi, viêm giác mạc, đục thủy tinh thể.
    Thực phẩm chứa nhiều canxi
    - Những thực phẩm trứng sữa, hải sản, tôm cua, ngao, hoa quả có múi như cam, chanh, bưởi, quýt, rau xanh đậm..

    [​IMG]
    - Thiếu canxi dễ dẫn đến sự sụt giảm khả năng đàn hồi cuả củng mạc.
    Thực phẩm giàu selen
    - Các loại thực phẩm như ngô, bắp cải, củ cải, cà chua, các loại nấm, thịt động vật (đặc biệt là cá)

    [​IMG]
    - Chất Selen có liên quan đến độ nhanh nhạy của thị lực. Một số nghiên cứu đã cho thấy, việc mỗi ngày đưa vào cơ thể một lượng selen nhất định từ ăn uống sẽ làm giảm nguy cơ cận thị và cả các bệnh về mắt khác.
    Thức ăn giàu chất phốt pho
    - Những thực phẩm như: sữa chua, trứng, thịt, các loại đậu, cá,…

    [​IMG]
    - Phốt pho đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc day trì độ dẻo dai của củng mạc.
    - Các loại thực phẩm bổ mắt nêu trên chính là lựa chọn tốt nhất để giúp trẻ phòng chống lại các bệnh về mắt, giúp bảo vệ đôi mắt của trẻ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/2/16