1. - Post bài đúng chuyên mục liên quan.
    - Tiêu đề bài viết không được trùng với những chủ đề trước đó.
    - Tránh spam backlinks không liên quan trong bài viết.
    - Tránh lỗi chính tả, lỗi đoạn văn trong bài viết
    - Nhằm nâng cao chất lượng diễn đàn sức khỏe, mọi vi phạm trên tài khoản bị banned ngay lập tức
    Dismiss Notice
  2. - Bán Tài khoản VIP diễn đàn , không xóa bài viết khi tài khoản hết hạn.
    - Mua bán Texlink giá rẻ chất lượng giá tốt, lượng linkout tối thiểu để đảm bảo yếu tố seo.


    Dismiss Notice

Bí quyết giúp bạn ngủ ngon không trằn trọc

Thảo luận trong 'Thần kinh' bắt đầu bởi Huy Nguyen, 23/2/16.

  1. huuminh

    huuminh Moderator

    Tham gia ngày:
    19/2/16
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    16
    Tác hại của việc bị thiếu ngủ
    - Thiếu ngủ gây ra các hiện tượng như:

    • Suy giảm trí nhớ
    • Cân nặng thay đổi thất thường
    • Suy giảm hệ thống miễn dịch
    • Tăng huyết áp
    • Có nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch
    Bí quyết để có một giấc ngủ ngon
    [​IMG]
    • Đi ngủ đúng giờ: hãy đảm bảo rằng bạn dành ra 8h/1 ngày để ngủ. Bạn cần hình thành thói quen ngủ đủ giấc này, để làm được điều đó bạn cần lên thời gian biểu cho giấc ngủ và thực hiện nó liên tiếp trong 1 tuần, tôi tin chắc bạn sẽ có một thói quen tốt cho giấc ngủ.
    • Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục thường xuyên cũng là một trong số phương pháp trị mất ngủ hiệu quả giúp bạn ngủ đúng cách và đảm bảo sức khỏe. Bạn nên đi bộ 10 phút trước khi đi ngủ khoảng 1h, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.
    • Tắm nước ấm: tắm nước ấm trước khi đi ngủ khiến cho nhiệt độ cơ thể của bạn bị giảm xuống dẫn đến các hoạt động trao đổi chất diễn ra chậm lại, đó là lý do làm cho bạn dễ đi vào giấc ngủ
    • Không nên ăn no trước giờ đi ngủ: như các bạn đã biết, khi đi ngủ là lúc tất cả các cơ quan trong cơ thể chúng ta cần được nghỉ ngơi, nếu bạn ăn no trước khi đi ngủ có nghĩa là bạn đang ép hệ tiêu hoa của mình không được nghỉ ngơi khi ngủ điều này khiến cho hệ tiêu hóa bất mãn và biểu tình làm bạn khó chịu và khó ngủ.
    • Tránh các đồ uống có cồn: một trong những phương pháp chữa bệnh mất ngủ đúng cách và đảm bảo sức khỏe đó là tránh các đồ uống có cồn vì chúng có tác dụng làm giảm lượng chất kích thích gây ngủ khiến bạn hay bị tỉnh giấc và khó phục hồi năng lượng.
    • Đọc sách trước khi đi ngủ: trước khi đi ngủ mà đọc sách là một cách khiến cho bộ não của bạn cần được nghỉ ngơi và cơn buồn ngủ sẽ được kéo đến nhanh chóng.
    • Không gian yên tĩnh: một trong số những bí quyết ngủ đúng cách và đảm bảo sức khỏe là có không an yên tĩnh không tiếng ồn ào để bạn không bị quấy rối khi đang ngủ.
    • Nhiệt độ vừa phải: bạn cần đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng ngủ của bạn, không nên quá lạnh hoặc quá nóng vì điều này ảnh hưởng rất lớn đên giấc ngủ của bạn.
    - Thời gian cần ngủ cho từng lứa tuổi
    • 7,5 – 9 giờ đối với những người trên 18 tuổi
    • 8.5 -10 giờ đối với những người từ 12 – 18 tuổi
    • 10 – 11 giờ đối với những người từ 5 – 12 tuổi
    • 11 -13 giờ đối với những người từ 3 – 5 tuổi
    • 14 – 15 đối với trẻ dưới 1 tuổi
    Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có được một giấc ngon hơn, thoải mái để có một sức khỏe dồi dào nhất.