1. - Post bài đúng chuyên mục liên quan.
    - Tiêu đề bài viết không được trùng với những chủ đề trước đó.
    - Tránh spam backlinks không liên quan trong bài viết.
    - Tránh lỗi chính tả, lỗi đoạn văn trong bài viết
    - Nhằm nâng cao chất lượng diễn đàn sức khỏe, mọi vi phạm trên tài khoản bị banned ngay lập tức
    Dismiss Notice
  2. - Bán Tài khoản VIP diễn đàn , không xóa bài viết khi tài khoản hết hạn.
    - Mua bán Texlink giá rẻ chất lượng giá tốt, lượng linkout tối thiểu để đảm bảo yếu tố seo.


    Dismiss Notice

Làm thế nào để giảm huyết áp một cách tự nhiên

Thảo luận trong 'Tim mạch' bắt đầu bởi Huy Nguyen, 22/2/16.

  1. huuminh

    huuminh Moderator

    Tham gia ngày:
    19/2/16
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    16
    Theo kết quả nghiên cứu mới của Harvard, 15% số ca tử vong ở Mỹ là do cao huyết áp. Căn bệnh này tuy không gây nhiều triệu chứng nhưng nó lại được xếp ngang về nguy cơ tử vong như bệnh suy thận, tim mạch, đột quỵ.
    - Trong khi dùng thuốc hạ huyết áp có thể gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, rút chân, mất ngủ…thì những phương pháp dưới đây lại có thể hạ huyết áp tự nhiên:

    [​IMG]
    Đi bộ
    - Thường xuyên đi bộ tập thể dục không những tăng hiệu quả bơm máu, tăng lượng oxy đến tim mà còn giúp giảm áp lực gần 8 mmHg/6 mmHg.
    Hít thở sâu
    - Vào buổi sáng và buổi tối, hãy dành 5 phút để mở rộng bụng và hít thở sâu sau đó thở ra. Phương pháp này giúp căng thẳng được giải tỏa.
    Ăn thức ăn chứa nhiều kali

    - Những thực phẩm nhiều kali có tác dụng giảm huyết áp như: cam, cà chua, đậu, nhô khô, dưa đỏ, khoai tây. Tiến sĩ về y tế dự phòng tại Northwestern Feinberg School of Medical - Linda Van Horn cho rằng nồng độ kali cần đạt tới là 2000 – 4000 mg/ngày.
    Hạn chế ăn muối
    - Ăn nhiều muối (natri) nhất là những thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.
    - Thay vì dùng muối, ta có thể dùng các gia vị hỗn hợp muối để giảm tối đa lượng natri, nêm bằng rau thơm, chanh cho tăng vị giác.
    Dùng caffeine cà phê
    - Theo Duke University Medical Center , huyết áp sẽ tăng và kéo dài đến khi ngủ nếu bạn uống khoảng 8 ly cà phê. Bằng cách thắt chặt các mạch máu, caffeine khiến huyết áp tăng lên dưới sự ảnh hưởng của stress.
    - Tiến sĩ, giáo sư nghiên cứu sư tại Duke - Jim Lane phát biểu: "Khi bạn bị căng thẳng, trái tim của bạn bắt đầu bơm máu nhiều hơn khiến tăng huyết áp".
    Ăn chocolate đen
    - Flavanol trong chocolate đen giúp mạch máu giàu tính đàn hồi và giúp huyết áp giảm.
    Dùng trà hoa dâm bụt
    - Một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng 3 tách trà dâm bụt mỗi ngày giúp huyết áp giảm. - Theo kết quả, có thể chất phytochemical trong dâm bụt đóng một phần lớn vào công dụng này.
    Chơi thể thao, tập thể dục
    - ĐH California cho biết nguy cơ tăng huyết áp có thể lên đến 15% nếu làm việc 41 giờ/tuần. Vì khi làm thêm giờ, thời gian tập luyện là vô cùng hạn chế.
    - Tốt nhất hãy dành thời gian để đến phòng tập và ăn những bữa ăn lành mạnh dinh dưỡng.
    Thư giãn cùng âm nhạc
    - Các nhà nghiên cứu tại ĐH Florence ở cho biết, việc nghe những giai điệu phù hợp giúp huyết áp của bạn giảm xuống. Sau một tuần nghiên cứu trên 28 người lớn dùng thuốc cao huyết áp và dành ra 30 phút để họ nghe nhạc Ấn Độ, huyết áp tâm thu trung bình của họ đã giảm 3,2 điểm. Sau một tháng, lại giảm thêm 4,4 điểm.
    Tiêu thụ đậu nành
    - Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã đăng một nghiên cứu từ Circulation cho thấy việc ăn các thực phẩm giàu đậu nành thay vì các carbohydrate giúp giảm huyết áp tâm thu.