1. - Post bài đúng chuyên mục liên quan.
    - Tiêu đề bài viết không được trùng với những chủ đề trước đó.
    - Tránh spam backlinks không liên quan trong bài viết.
    - Tránh lỗi chính tả, lỗi đoạn văn trong bài viết
    - Nhằm nâng cao chất lượng diễn đàn sức khỏe, mọi vi phạm trên tài khoản bị banned ngay lập tức
    Dismiss Notice
  2. - Bán Tài khoản VIP diễn đàn , không xóa bài viết khi tài khoản hết hạn.


    Dismiss Notice

Mẹo cải thiện trí nhớ

Thảo luận trong 'Sức khỏe người già' bắt đầu bởi bacsinamduoc, 24/7/17.

  1. bacsinamduoc

    bacsinamduoc New Member

    Tham gia ngày:
    14/7/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn đang trong trạng thái “Nhớ trước quên sau” thì hãy cố gắng làm theo những mẹo giúp tăng cường trí nhớ sau đây. Chắc chắn hiệu quả các bạn sẽ cảm thấy hài lòng đó.
    1. Uống Café : mẹo cải thiện trí nhớ đơn giản
    [​IMG]
    Đầu tiên phải nhắc đến Café, vì nó đứng đầu trong danh sách mẹo giúp cải thiện trí nhớ. Não bộ sẽ được kích thích khi có Caffeine có trong café tác động, giúp tăng khả năng ghi nhớ sự việc tốt hơn. Ngoài ra, caffeine còn có tác dụng giúp não bộ tập trung và hoạt động năng sất hơn.
    Café là mẹo tăng trí nhớ rất tốt nhưng tránh sử dụng quá nhiều vì nó có thể gây tác dụng phụ như nổi mụn, cảm giác lo lắng, bồn chồn khó chịu.
    2. Thiền
    Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, thiền giúp cải thiện não bộ rất tốt chỉ trong tám tuần tập luyện. Thiền giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ và giúp trí óc thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng. Ngoài ra, thiền còn giúp các cơ quan trong cơ thể được thư giãn, nhất là dạ dày và phổi.
    3. Bổ sung thêm lượng đường.
    Khi hoạt động, não chiếm dụng 20% lượng đường của toàn cơ thể. Khi bổ sung đầy đủ lượng đường vào cơ thể, nó sẽ giúp bạn tỉnh táo, cải thiện trí nhớ rõ rệt và tăng khả năng tư duy và hoạt động của não.
    Lưu ý: đường rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là trí não nhưng tránh lạm dụng quá nhiều dể gây các tác dụng phụ không mong muốn như bệnh tiểu đường … Cần phải cân nhắc lượng đường đưa vào cơ thể cho phù hợp để có hiệu quả tối ưu nhất.
    Một ly sinh tố hoa quả và một vài miếng bánh ngọt cũng là ý tưởng khá hay.
    4. Ăn cá hồi, mẹo cải thiện trí nhớ hiệu quả.
    Trong hàm lượng protein, omega3 có trong cá hồi rất nhiều. Thành phần này có tác động mạnh đến năng suất hoạt động của não. Không những giúp cho trí não hoạt động rất năng suất mà còn tránh được nguy cơ đột quỵ và giảm khả năng mắc bệnh teo não. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, người có chế độ dinh dưỡng nhiều cá sẽ thông minh hơn, khả năng tư duy, tập trung tốt hơn người ít ăn cá.
    Xem thêm: Cách điều trị bệnh teo não
    5. Không bao giờ bỏ bữa sáng.
    Khoa học đã chứng minh bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, việc bỏ bữa sáng là bạn đã tự làm cơ thể bạn yếu đi, hoạt động kém năng suất, uể oải … nguy hiểm nhất là trí nhớ kém. Thường xuyên ăn bữa sáng sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ cực tốt, khả năng tư duy và tập trung cũng được tăng cao nhưng tránh ăn quá nhiều, vì lượng thực phẩm này có thể gây cho bạn chứng đầy bụng.
    Mẹo nhỏ: các nhà khoa học đã chứng minh được việc bổ sung socola đen là mẹo cải thiện trí nhớ đơn giản mà hiệu quả nhất. Khi bổ sung socola vào cơ thể, não sẽ sản sinh ra chất dopamine giúp bạn ghi nhớ và tập trung tốt hơn.
    Những mẹo tăng cường trí nhớ trên đây rất đơn giản nhưng nó mang lại hiệu quả rất lớn, các bạn cố gắng thực hiện để giúp trí não minh mẫn và ghi nhớ tốt hơn. Chúc các bạn thành công.