1. - Post bài đúng chuyên mục liên quan.
    - Tiêu đề bài viết không được trùng với những chủ đề trước đó.
    - Tránh spam backlinks không liên quan trong bài viết.
    - Tránh lỗi chính tả, lỗi đoạn văn trong bài viết
    - Nhằm nâng cao chất lượng diễn đàn sức khỏe, mọi vi phạm trên tài khoản bị banned ngay lập tức
    Dismiss Notice
  2. - Bán Tài khoản VIP diễn đàn , không xóa bài viết khi tài khoản hết hạn.


    Dismiss Notice

Những món ăn tự làm mang lại dinh dưỡng cao cho gia đình

Thảo luận trong 'Chế độ dinh dưỡng' bắt đầu bởi ngophuongquang, 23/5/18.

  1. ngophuongquang

    ngophuongquang Member

    Tham gia ngày:
    12/4/17
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu bạn còn đang băn khoăn vì không biết lựa chọn món ăn thanh mát nào cho mùa hè này, hãy thử tham khảo 10 món ăn với đậu phụ dưới đây nhé!

    Đậu phụ là món ăn dân dã nhưng lại có hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E. Đặc biệt, chỉ số cholesterol bằng 0 và lượng nước cao có trong đậu khiến chúng trở thành nguồn nguyên liệu lý tưởng mỗi khi hè về.

    Canh đậu phụ chắc chắn là lựa chọn lý tưởng khi thời tiết quá oi bức và khó thở. Bạn có thể thử làm món canh đậu phụ với tiết. Hàm lượng sắt cao trong tiết và lượng đạm trong đậu phụ rất thích hợp cho những người bị thiếu máu hoặc thể trạng sức khỏe vốn yếu.
    [​IMG]

    Nếu không thích món canh đậu phụ tiết đỏ, bạn cũng có thể thử một món thanh đạm hơn: Đâu phụ và nấm. Đậu phụ kết hợp với nấm hương ngọt mát, thích hợp ăn với những món mặn nhiều dầu mỡ chống ngấy.

    Đậu phụ cũng rất thích hợp để nấu ngao chua. Thêm chút rong biển và lá hẹ, đảm bảo bạn sẽ có ngay một món canh mùa hè ngon không cưỡng nổi.
    Chuyển qua các món mặn, món ăn đầu tiên mà bạn nhất định không thể bỏ qua chính là đậu phụ Tứ Xuyên. Đậu phụ, thịt xay được kết hợp nhuần nhuyễn với các loại gia vị cay đặc trưng là một món ăn đưa cơm và phù hợp những ngày ngán đồ dầu mỡ.
    Xem thêm các món ăn ngon:

    Đậu phụ nhồi thịt là một món ăn không hề xa lạ. Tuy nhiên, thay vì rán đậu, bạn cũng có thể hấp đậu để giảm bớt lượng dầu mỡ mà cơ thể phải hấp thụ trong những ngày hè.

    Khổ qua nhồi đậu phụ và nấm không chỉ là món ăn được ưa chuộng trong những dịp chay tịnh mà còn là sự lựa chọn rất hữu ích, giúp bổ gan, hạ tiểu đường và giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

    [​IMG]

    Nếu đã ăn chán món thịt kho trứng, bạn cũng có thể đổi qua món đậu phụ kho cà tím đầy mới mẻ này. Hoặc đơn giản nhất, cứ kho đậu phụ với một chút xì dầu và nước đắng là bạn cũng đã có ngay món ăn mặn cho bữa cơm của cả nhà.

    Tuy không phải thành phần chính của món ăn nhưng bạn hoàn toàn có thể thêm đậu phụ vào bất kỳ món nộm nào, vừa tạo thêm độ mát, lại giúp món nộm đậm vị, dễ ăn hơn. Đơn giản nhất phải kể đến như nộm hoa chuối, nộm giá, nộm măng tai heo…

    Sau tất cả, mát nhất và cũng tiết kiệm thời gian nhất, chính là món đậu phụ luộc. Nếu hôm nay nóng quá làm bạn hơi lười thì đừng ngại ngần chần qua đậu phụ và ăn thôi. Chấm muối chanh hay chấm mắm cũng đều “hợp rơ” cả nhé!