1. - Post bài đúng chuyên mục liên quan.
    - Tiêu đề bài viết không được trùng với những chủ đề trước đó.
    - Tránh spam backlinks không liên quan trong bài viết.
    - Tránh lỗi chính tả, lỗi đoạn văn trong bài viết
    - Nhằm nâng cao chất lượng diễn đàn sức khỏe, mọi vi phạm trên tài khoản bị banned ngay lập tức
    Dismiss Notice
  2. - Bán Tài khoản VIP diễn đàn , không xóa bài viết khi tài khoản hết hạn.
    - Mua bán Texlink giá rẻ chất lượng giá tốt, lượng linkout tối thiểu để đảm bảo yếu tố seo.


    Dismiss Notice

Phương pháp ăn khoa học trước và sau khi chạy bộ

Thảo luận trong 'Chế độ dinh dưỡng' bắt đầu bởi tiennguyen, 22/10/17.

  1. tiennguyen

    tiennguyen Administrator

    Tham gia ngày:
    18/2/16
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chạy bộ là phương pháp luyện tập được ưa thích nhờ tính tiện dụng và dễ áp dụng với mọi người. Với 30 phút chạy bộ mỗi ngày, bạn đã giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch đồng thời góp phần làm cơ thể dẻo dai, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng. Tuy nhiên, vận động viên cần lưu ý đến vấn đề tiếp năng lượng trước và sau khi chạy bộ để tránh gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hiệu quả tập luyện.

    [​IMG]

    Dù cường độ tập khác nhau và đoạn đường dài hay ngắn thì quy tắc đầu tiên bạn phải nhớ là chỉ nên ở thời điểm 2 – 4 tiếng trước khi chạy bộ. Thực phẩm ưu tiên nên giàu carbs, protein và nước. Món ăn phù hợp sẽ là cháo yến mạch, bột quế yến mạch pha sữa cùng với chuối hay hoa quả mọng. Đây là nhóm thực phẩm có sự kết hợp lý tưởng giữa carbs và protein. Nên nhớ cung cấp khoảng 500ml nước trước khi chạy bộ, trong quá trình tập nếu thấy khát bạn có thể uống từng ngụm nhỏ. Khi phải chạy quãng đường chạy dài, bạn có thể ăn nhẹ thêm ít bánh mỳ để bổ sung carbs và uống thêm một ít nước trước khoảng 15 phút.

    [​IMG]

    Sau khi chạy, cần phải thư giãn cơ thể và đi bộ nhẹ nhàng. Thực phẩm phù hợp lúc này cho bạn cần chứa ít hàm lượng protein để cơ bắp nhanh chóng hồi phục. Các chuyên gia nhà cái Letou cũng khuyên bạn cũng nên bổ sung nước chuyên dụng hay một ly sữa lớn để tiếp nước nhanh hơn cho cơ thể. Theo nhà cái thể thao Letou phân tích dựa trên các báo cáo từ ban kiểm tra sức khỏe của các vận động viên tại giải điền kinh Châu Á 2016, khoảng 1 giờ sau khi chạy, vận động viên có thể bổ sung tiếp carbs và protein với tỷ lệ 1:3, cụ thể như thực vật, rau củ, hoa quả, đậu và các loại hạt.
    Vì một sức khỏe bền và dẻo dai, hãy chạy bộ tối thiểu 20 phút mỗi ngày nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/2/18