1. - Post bài đúng chuyên mục liên quan.
    - Tiêu đề bài viết không được trùng với những chủ đề trước đó.
    - Tránh spam backlinks không liên quan trong bài viết.
    - Tránh lỗi chính tả, lỗi đoạn văn trong bài viết
    - Nhằm nâng cao chất lượng diễn đàn sức khỏe, mọi vi phạm trên tài khoản bị banned ngay lập tức
    Dismiss Notice
  2. - Bán Tài khoản VIP diễn đàn , không xóa bài viết khi tài khoản hết hạn.
    - Mua bán Texlink giá rẻ chất lượng giá tốt, lượng linkout tối thiểu để đảm bảo yếu tố seo.


    Dismiss Notice

Tác hại của việc ăn nhiều rau xanh

Thảo luận trong 'Chế độ dinh dưỡng' bắt đầu bởi Huy Nguyen, 27/2/16.

  1. huuminh

    huuminh Moderator

    Tham gia ngày:
    19/2/16
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    16
    - Là một nước đi lên từ nông nghiệp, nông nghiệp vẫn chiếm 20% tổng GDP của cả nước. Chính vì vậy trong các bữa ăn của người Việt không thể thiếu rau xanh, tập tục ăn chay của một số bộ phận người Việt sử dụng một lượng rất lớn rau xanh. Ăn rau không chỉ cung cấp rất đầy đủ chất xơ và vitamin cho cơ thể mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên ăn quá nhiều rau xanh lại mang đến những hậu quả không ngờ đến cho sức khỏe.
    [​IMG]
    Tác hại khi ăn nhiều rau xanh
    Khó tiêu
    [​IMG]
    - Chất xơ trong rau xanh sẽ giúp kích thích hoạt động tiêu hóa, tăng tiết enzym và các dịch tiêu hóa trong dạ dày. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều rau quả với hàm lượng chất lượng chất xơ cao như cần tay hay măng, những chất này không chỉ gây ra hiện tượng khó tiêu mà còn làm giảm khả năng hấp thụ canxi và kẽm của cơ thể. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân xơ gan, ăn quá nhiều rau xanh có thể chảy máu dạ dày, làm tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.
    Sỏi thận

    [​IMG]
    - Trong hầu hết các loại rau xanh trong tự nhiên đều có tính kiềm. Chất này khi kết hợp với các thực phẩm giàu canxi sẽ kết tủa và tạo ra sỏi trong cơ thể. Chính vì vậy, khi tiêu thụ các loại rau đặc biệt chứa nhiều axit oxalic như cải bó xôi, cần tây, cà chua… chúng ta cần chú ý khẩu phần ăn sao cho hợp lý, tránh ăn cùng với các thực phẩm khác giàu canxi như cải xoong, đậu cô ve, cá hồi, đậu tương…
    Thiếu chất

    [​IMG]
    - Bữa ăn chứa nhiều rau xanh sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng như việc ăn các nhóm dinh dưỡng từ tinh bột, thịt, cá,… Về lâu về dài thói quen ăn uống này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ protein và axit béo của cơ thể, gây suy dinh dưỡng. Ngoài ra chất xơ trong rau xanh cũng gây ức chế quá trình hấp thụ sắt, dẫn đến tình trạng thiếu máu khiến cho cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, đau đầu thậm chí ngất xỉu, đột quỵ.
    Đái tháo đường
    - Một số loại rau có tính mát như rau mồng tơi, rau má … thường hay có mặt trong các bữa ăn hay được ép lấy nước uống với tác dụng thanh nhiệt, thanh lọc cơ thể trong các ngày nắng nóng. Tuy nhiên tiêu thụ một lượng lớn rau má sẽ khiến hàm lượng đường tăng lên kéo theo lượng cholesterol trong máy cũng tăng cao gây nguy hiểm cho người bệnh đái tháo đường. Hàm lượng purin có trong mùng mồng tơi được đưa nhiều vào cơ thể sẽ biến thành axit, đồng thời axit oxalic của mồng tơi cũng sẽ thúc đẩy việc sản xuất canxi oxalate trong cơ thể khiến bạn dễ mắc sỏi thận và sỏi đường tiết niệu.
    Bệnh gút

    [​IMG]
    - Trong rau xanh cũng chứa một hàm lượng pruin cao, đặc biệt trong các loại đậu. Việc ăn quá nhiều khiến cho quá trình chuyển hóa purin bị rối loạn làm hàm lượng axit uric trong máu tăng cao khiến nguy cơ mắc bệnh gút cũng tăng theo. Đó là nguyên nhân nhiều người ăn uống thanh đạm vẫn mắc bệnh gút. Dù bệnh gút được mệnh danh là “bệnh của người giàu”
    Ngộ độc
    - Hiện nay trong rau được bơm rất nhiều thuốc trừ sâu và thuốc kích thích của một số người trồng. Vì chạy theo lợi nhuận nên bơm thuốc vô số tội. Người ăn nếu không rửa rau thật kỹ bằng các loại nước kiềm hoặc qua nước muối rất dễ gây ngộ độc nặng hơn có thể gây ung thư.
    Vậy ăn bao nhiêu là đủ ?
    - Với người trưởng thành, chúng ta nên ăn ít nhất 400g bao gồm cả rau, củ và trái cây mỗi ngày. Lượng tối đa là 800g chia đều cho cả rau, củ, quả mỗi ngày. Không nên chỉ tập trung ăn 1 thứ.